Fluttershy - Working In Background

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้
ครั้งที่ 9
วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562
เวลา 12.30 - 16.30 น.



 ความรู้ที่ได้รับ💬




                               💢อาจารย์ได้นำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลักในการสอนเรื่องการคิดเเก่นักศึกษา ดังนี้



                            💢อาจารย์ได้นำคำคล้องจองที่นักศึกษาเคยท่องมาให้นักศึกษาดูเเละเพื่อเป็นเเนวทางในการเเปลงเพลงหรือคำคล้องจอง เพื่อเป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เเละเป็นประโยชนืเเก่ตัวนักศึกษา



                   💢อาจารย์ให้นักศึกษาเตรียมกระดาษ 1 เเเผ่น เเล้วต่อเติมภาพจากตัวเลข 1-9 ดังนี้

กิจกรรมที่ 1 ต่อเติมเป็นภาพ


ผลงาน👩




       1.ศึกษาเเละทำความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เพื่อวางเเผนการจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก
       2.ให้โอกาสเด็กได้เล่นเพราะการเล่นเป็นการพัฒนาเด็ก ซึ่งการเล่นจะช่วยให้เด็กได้คิดเเละสร้างสรรค์ ครูจะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่กระตุ้นความสนใจของเด็ก
       3.ให้เด็กมีส่วนร่วมริเริ่มกิจกรรมโดยครูใช้คำถามปลายปิด
       4.จัดเตรียมซื้ออุปกรณ์ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้เด็กริเริ่มทำกิจกรรมได้มากกว่า 1 กิจกรรม
       5.จัดกิจกรรมหลากหลายรูปเเบบเพื่อเปิดโอกาสให้เด้กได้ริเริ่มอย่างอิสระกล้าเเสดงออก กล้าคิดกล้าพูด กล้านำเสนอ
       6.จัดประสบการณ์เเละสภาพเเวดล้อมที่ใกล้ตัวเด็กเเละสอดคล้องกับชีวิตประจำวัน
       7.จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กเล่นเป็นกลุ่ม เเละเป็นรายบุคคล เล่นได้ทั้งในห้องเรียนเเละนอกห้องเรียน
       8.จัดกิจกรรมให้เด็กได้ไปศึกษานอกสถานที่ เพื่อให้เด็กมีประสบการณ์ที่กว้าง
       9.การจัดกิจกรรมเเต่ละครั้งครูควรคำนึงถึงประสบการณ์ที่เด็กจะได้รับอย่างคุ้มค่าเเละสามารถบูรณาการทักษะอื่นๆ
      10.ประสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองเเละครู เพื่อให้เด้กเกิดความเข้าใจ ความร่วมมือเเละการมีส่วนร่วม

กิจกรรมที่ 2 

                      💢อาจารย์ให้นักศึกษาดูภาพเเล้ววาดตามรูปทรงเเละตัดออกมาประกอบตามความคิดอย่างสร้างสรรค์




ผลงาน👩



กิจกรรมที่ 3

                                   💢อาจารย์ให้นักศึกษาร่วมกันเเปลงกลอนที่อาจารย์นำมา ดังนี้

การเเปลงกลอน


💬เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้คิดริเริ่มเเละเกิดความมั่นใจ





        1.เห็นคุณค่าของการฝึกให้เด็กคิดหรือเล่นสนุกสนานกับคณิตศาสตร์อย่างอิสระ จะทำให้เด็กได้ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างสร้างสรรค์ หรือถามเด็กเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเเละพูดคุยกับเด็กอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เด้กมีความกระตือรือร้น ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ไม่มีที่สิ้นสุด
        2.ให้โอกาสเด็กได้ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ประจำวันเเละใกล้กับตัวเด็ก
        3.ส่งเสริมให้เด็กสังเกตจากสิ่งเเวดล้อมในขนาดที่อยู่กับพ่อเเม่หรือขณะทำกิจกรรมร่วมกัน
        4.พยายามไม่ตำหนิสิ่งที่เด็กทำไม่ถูกต้องเด็ดขาด เพราะจะทำให้เด็กขาดความมั่นใจ
        5.จัดกิจกรรมให้เด็กมีโอกาสเลือกกิจกรรมหลากหลายโดยเเต่กิจกรรมไม่ควรใช้เวลานานหรือไม่ยากเกินไป


👉ประเมินอาจารย์   อาจารย์คอยให้คำปรึกษาเเละข้อเสนอเเนะที่ถูกต้องเเละเหมาะสมในการทำงาน

👉ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังเกี่ยวกับเนื้อหาที่อาจารย์อธิบายเเละตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย

👉ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนเป็นอย่างดี
            













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น